Cần Thơ nổi tiếng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, cảnh sắc miền Tây sông nước bình dị, người dân chất phát thật thà, mến khách. Bên cạnh đó cũng không thiếu những địa điểm trải nghiệm mới lạ và thú vị. Hãy cùng Cần Thơ Rì Viu tìm hiểu top 5 Workshop Cần Thơ để có những trải nghiệm thú vị nhé!
Workshop là gì?
Workshop được biết đến là một buổi (một chuỗi) buổi trao đổi kiến thức, kỹ năng, phương pháp về một lĩnh vực nào đó như giáo dục, công nghệ thông tin, giải trí,… Một buổi workshop thường kéo dài từ 2 tới 4 tiếng. Không giới hạn số lượng tham gia, có thể từ mười mấy người đến những sự kiện lớn hàng trăm người. Tùy thuộc vào khả năng của đơn vị tổ chức như là về nội dụng và không gian. Không gian có thể kín hoặc mở nhưng phải đảm bao đủ để cho các thành viên trao đổi và teamwork.
Những lợi ích khi tham gia Workshop
- Cung cấp thêm vô vàn kiến thức bổ ích về lĩnh vực mới mà bạn chưa biết.
- Học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng từ người đi trước.
- Được trải nghiệm, sáng tạo trong lĩnh vực mới
- Nơi giao lưu mở rộng mối quan hệ, hợp tác
- Nơi học tập và áp dụng thực tiễn
Các hình thức workshop phổ biến
Workshop chia sẻ kiến thức
Hình thức chia sẻ kiến thức thường phổ biến và dễ dàng tổ chức. Hình thức này được tổ chức theo dạng các chuyên gia, diễn giả sẻ chia sẻ kiến thức về chuyên môn của họ. Sau đó, phần còn lại sẽ dành cho thính giả đặt câu hỏi và chuyên gia giải đáp.
Workshop đào tạo
Workshop đào tạo thường được sử dụng bởi các công ty và doanh nghiệp. Mục đích chính là đào tạo nhân viên trực tiếp thông qua hội thảo và thực hành ngay tại đó. Thông thường đối tượng tham gia workshop này là người muốn nâng cao trình độ và kiến thức của mình.
Worshop thực hành
Đây là những buổi diễn thuyết được tổ chức trong nội bộ nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ của nhân viên, người tham gia sẽ được Speaker chia sẻ kinh nghiệm làm việc và được hướng dẫn thực hành trực tiếp để đảm bảo tất cả đều hiểu và có thể áp dụng một cách hiệu quả.
Workshop Marketing
Workshop marketing là buổi workshop thường tổ chức với quy mô lớn có thể lên đến 1000 người tham dự. Các diễn giả, chuyên gia tham dự thường là người có danh tiếng. Mục đích chính của workshop này là quảng bá sản phẩm. Ngoài ra còn là nơi giao lưu, trao đổi ý tưởng và giúp đỡ người mới vào nghề.